Cách Làm Nổi Bật Các Bản Sao Trong Google Sheets Mới Nhất 2020

Cách Làm Nổi Bật Các Bản Sao Trong Google Sheets Mới Nhất 2020

Nếu bạn là người dùng Google Sheets thông thường, có lẽ bạn đã gặp phải sự cố khi bạn vô tình thêm các mục trùng lặp vào bảng tính của mình. Điều này có thể loại bỏ tập dữ liệu mà bạn đang làm việc rất chăm chỉ để tập hợp lại.
Vì các bảng tính có thể là các tài liệu dài, nên việc phát hiện và loại bỏ các bản sao trở nên khó khăn, dẫn đến các lỗi tính toán trong công việc của bạn mà không có nguồn rõ ràng về vấn đề đến từ đâu.
May mắn thay, chúng tôi đã tìm thấy một số phương pháp khác nhau để làm nổi bật các bản sao bên trong Google Sheets. Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn một vài cách khác nhau để tìm các bản sao trong Google Sheets , sau đó tô sáng hoặc xóa các bản sao.
Tìm kiếm và làm nổi bật các bản sao trong Google Sheets
Vì chúng tôi muốn Google Sheets tự động làm nổi bật thông tin của chúng tôi cho chúng tôi, chúng tôi sẽ sử dụng một công thức để nói với Sheets để đưa ra và làm nổi bật thông tin cụ thể, độc đáo.
Thực tế, có hai cách để buộc Sheets làm nổi bật thông tin được sao chép: cách thứ nhất làm nổi bật tất cả thông tin trùng lặp để xác nhận thủ công, trong khi cách thứ hai sẽ sao chép các ô duy nhất vào một cột được chọn, cho phép bạn kiểm tra sự khác biệt và xóa khi cần thiết.
Nếu bạn chỉ đang tìm kiếm các bản sao sau đó xóa chúng, bạn có thể sử dụng tính năng Loại bỏ trùng lặp tích hợp trong Trang tính.
Sử dụng tính năng Xóa trùng lặp
Cho dù bạn đang cố gắng tìm các bản sao trong một cột, hai cột hoặc toàn bộ trang tính, tính năng Xóa Bản sao có thể hoàn thành công việc.

  • Đánh dấu các cột bạn muốn kiểm tra dữ liệu trùng lặp.

  • Chọn Xóa Bản sao khỏi menu thả xuống Dữ liệu.đánh dấu các cột trong Sheets để tìm các bản sao
  • Một hộp thoại sẽ xuất hiện. Kiểm tra dữ liệu có hàng tiêu đề nếu có một hàng với các tiêu đề cho các cột. Hãy chắc chắn rằng hộp kiểm được chọn bên cạnh các cột bạn muốn kiểm tra hoặc chọn Quảng cáo Chọn tất cả.
  • Nhấp vào Xóa bản sao.
  • xác nhận các cột trong Trang tính để kiểm tra trùng lặp
  • Các trang tính sẽ cho bạn biết có bao nhiêu bản sao được tìm thấy và xóa để bạn có thể chắc chắn quy trình hoạt động như dự định.

Sử dụng tính năng Tìm và xóa trùng lặp tích hợp của Google Sheets là cách đơn giản nhất để loại bỏ các bản sao, nhưng đôi khi bạn có thể muốn xem lại các bản sao trước khi xóa chúng.
Một cách tuyệt vời để làm điều đó là làm nổi bật màu sắc.
Đánh dấu trùng lặp với tô sáng màu
Theo như có thể xác định lỗi trong bảng tính của bạn, sử dụng tô sáng màu để làm nổi bật bất kỳ thông tin nào được nhập không chính xác là cách tốt nhất để đi.

  • Mở tập tin Sheets của bạn.
  • Chọn cột hoặc cột bạn muốn sắp xếp.
  • Chọn định dạng từ thanh công cụ.
  • Chọn định dạng có điều kiện.
  • Chọn phạm vi bạn từ menu mới xuất hiện.
  • Thay đổi các ô Định dạng nếu thành Công thức tùy chỉnh nằm trong menu thả xuống và dán công thức sau vào hộp bên dưới menu : =countif(A:A,A1)>1.
  • Thay đổi kiểu định dạng để làm nổi bật nội dung của bạn bằng nền ô màu vàng (hoặc bất kỳ màu nào bạn chọn).
  • Nhấn xong.

Bây giờ bảng tính của bạn sẽ làm nổi bật các ô trùng lặp của bạn bằng màu đỏ và bạn có thể quét lựa chọn cho bất kỳ bản sao nào.
Đảm bảo rằng bất kỳ bản sao hiện có nào là chính xác, sau đó xóa những bản sao không hoặc bất kỳ bản sao nào bạn muốn làm với bản sao. Cuối cùng, bạn có thể đóng menu định dạng và bạn có thể khôi phục màu tiêu chuẩn cho các ô của mình.
Chỉ sao chép các ô duy nhất trong Google Sheets
Ngoài ra, nếu bạn muốn tự động sắp xếp dữ liệu thô của mình, sao chép các ô duy nhất thay vì các ô trùng lặp có thể hữu ích cho việc sắp xếp và lọc nhanh. Nếu bạn chắc chắn rằng thông tin của mình là chính xác và thay vào đó bạn hoàn toàn loại bỏ thông tin trùng lặp mà bạn không cần, thay vào đó bạn nên thử phương pháp này.
làm thế nào để làm nổi bật-trùng lặp-trong-google-tờ-3
Để làm điều này, hãy làm theo các bước sau:

  • Mở tài liệu Sheets bạn muốn sắp xếp.
  • Đánh dấu cột bạn muốn chỉnh sửa.
  • Sau khi tô sáng một ô, bấm vào một ô trống ở đầu cột trống để đảm bảo thông tin của bạn được di chuyển sang bên cạnh biểu đồ.
  • Dán công thức sau vào hộp nhập công thức ở đầu tài liệu : =UNIQUE(). Nhập tọa độ ô bên trong dấu ngoặc đơn (ví dụ (A1:A75)).
  • Nhấn enter để di chuyển dữ liệu mới của bạn đến cột bạn đã chỉ định trước đó.
    làm thế nào để làm nổi bật-trùng lặp-trong-google-tờ-4
  • Khi việc này hoàn tất, bạn có thể kiểm tra thủ công hoặc nhập dữ liệu vào bảng tính làm việc của mình.

Sử dụng một tiện ích bổ sung để tìm và loại bỏ các bản sao trong trang tính
Chúng tôi cần lưu ý rằng có một số plugin có sẵn để sử dụng với Google Sheets trực tuyến thông qua Cửa hàng Chrome trực tuyến, bao gồm một công cụ để tự động xóa các mục nhập dữ liệu trùng lặp khỏi tài liệu.
Loại bỏ trùng lặp là một công cụ có tên thích hợp được cung cấp bởi các nhà phát triển có khả năng cho phép bạn nhanh chóng tìm thấy các bản sao trong toàn bộ tờ thông tin hoặc bằng cách tìm kiếm tối đa hai cột cùng một lúc.
Bạn có thể di chuyển, xóa và đánh dấu kết quả. Công cụ này bao gồm hai thiết lập trình hướng dẫn cho phép bạn tìm và xóa các bản sao hoặc phẩm chất duy nhất khỏi tài liệu của bạn, giúp bạn dễ dàng theo dõi thông tin khi bạn đi.
Nhìn chung, việc sử dụng một công cụ thuật sĩ để tìm thông tin của bạn có thể có giá trị trong thời gian dài đối với những người dùng liên tục tìm kiếm các bản sao trong bảng tính của họ và muốn dành thời gian của họ để làm việc khác.
Sử dụng PivotTable để tìm các hàng trùng lặp trong trang tính
PivotTable là một công cụ thuận tiện để xem xét kỹ hơn dữ liệu. Sử dụng PivotTable sẽ không tự động xóa các hàng trùng lặp; thay vào đó, nó sẽ cung cấp bảng phân tích các hàng có trùng lặp, do đó bạn có thể xem dữ liệu của mình theo cách thủ công và xem những gì, nếu có bất cứ điều gì, cần phải được xóa.
Tạo PivotTable liên quan nhiều hơn một chút so với các phương pháp khác mà tôi đã chỉ cho bạn trong bài viết này, nhưng đáng để biết cách thực hiện và tôi sẽ hướng dẫn bạn thực hiện điều đó.
Để biết thêm về cách sử dụng Bảng Pivot, một tính năng bảng tính rất mạnh, hãy xem hướng dẫn này của TechJunkie về cách tạo, chỉnh sửa và làm mới Bảng Pivot trong Google Sheets.

  • Chọn tất cả dữ liệu bảng, sau đó chuyển đến Dữ liệu -> Bảng Pivot .
  • Điều chỉnh phạm vi dữ liệu khi cần thiết.
  • Nhấn Tạo .
  • Chọn Thêm bên cạnh danh mục Hàng.
  • Thêm tiêu đề hàng .
  • Bên cạnh Giá trị, chọn Thêm .
  • Chọn Tiêu đề và chấp nhận chức năng COUNTA làm mặc định.

Ngay khi chúng tôi thực hiện các lựa chọn này, PivotTable sẽ tự động cập nhật và bây giờ chúng tôi có thể thấy kết quả cuối cùng.
Lưu ý rằng cột COUNTA có số lần mỗi tiêu đề xuất hiện. Có 1 cho hầu hết các tựa game, nhưng Trục & Đồng minh và Rủi ro Lâu đài đều hiển thị 2.
Điều này có nghĩa là có hai trường hợp của mỗi tiêu đề trong biểu đồ. Như bạn có thể thấy, phương thức PivotTable có liên quan nhiều hơn một chút, nhưng nó cũng cung cấp cho bạn một báo cáo cụ thể về nơi tìm thấy các bản sao của bạn, điều này rất hữu ích để thực hiện phân tích dữ liệu.
Suy nghĩ cuối cùng
Giữ một ô trùng lặp trong tệp của bạn có thể gây ra một số vấn đề nghiêm trọng với dữ liệu của bạn nếu bạn không cẩn thận, đặc biệt là khi cố gắng sắp xếp thông tin tài chính vào một bảng tính hữu ích.
May mắn thay, việc xác định, xóa và xóa các ô dữ liệu giống hệt nhau rất dễ dàng trong Google Sheets, một điều tích cực nếu bạn liên tục xử lý các bảng tính trong quy trình làm việc hàng ngày của mình. Và nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó giúp sắp xếp nội dung của mình dễ dàng hơn một chút, bạn luôn có thể sử dụng một tiện ích bổ sung như Xóa bản sao để đảm bảo thông tin của bạn được sắp xếp và tổ chức tốt.

About macsoft.vn

Check Also

Cách Sử Dụng Cài Đặt Nội Dung Trong Chrome

Cách Sử Dụng Cài Đặt Nội Dung Trong Chrome Trình duyệt Chrome của Google được …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *